Print this page

งานแถลงข่าวการจัดงานประเพณีบุญบั้งไฟจังหวัดยโสธร ประจำปี 2567

วันอังคาร, 23 เมษายน 2567 18:57

วันอังคารที่ 23 เมษายน 2567 เวลา 15.30 น.

เทศบาลเมืองยโสธร ร่วมกับจังหวัดยโสธร แถลงข่าวการจัดงานประเพณีบุญบั้งไฟจังหวัดยโสธร ประจำปี 2567 กำหนดจัดงานระหว่างวันที่ 10-12 พฤษภาคม 2567 นี้

นายชรินทร์ ทองสุข ผู้ว่าราชการจังหวัดยโสธร พร้อมด้วย นางสินีนาฏ ทองสุข นายกเหล่ากาชาดจังหวัดยโสธร พร้อมด้วยขบวนเซิ้งบั้งไฟ และหัวหน้าส่วนราชการ เข้าสู่ห้องแถลงข่าวการจัดงานประเพณีบุญบั้งไฟจังหวัดยโสธร ประจำปี 2567 โดยมี นายณัฐพล นาคสุข นายกเทศมนตรีเมืองยโสธร พล.ต.ต.ภิรมย์ สวนทอง ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดยโสธร นางธนภร พูลเพิ่ม ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานอุบลราชธานี และนายเกษมศักดิ์ เอ็มรัตน์ รองประธานสภาวัฒนธรรมจังหวัดยโสธร ร่วมเวทีแถลงข่าวการจัดงานประเพณีบุญบั้งไฟจังหวัดยโสธร ประจำปี 2567 ณ โรงแรมเดอะกรีนปาร์คแกรนด์ อำเภอเมืองยโสธร

ทั้งนี้ จังหวัดยโสธร ร่วมกับ สำนักงานเทศบาลเมืองยโสธร การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดยโสธร และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง จัดงานแถลงข่าวการจัดงานประเพณีบุญบั้งไฟ จังหวัดยโสธร ประจำปี 2567 ซึ่งในปีนี้กำหนดจัดงานระหว่างวันที่ 10-12 พฤษภาคม 2567 ณ บริเวณหน้าที่ว่าการอำเภอเมืองยโสธร และสวนสาธารณะพญาแถน เพื่อสืบสาน รักษาประเพณีวัฒนธรรมท้องถิ่นให้คงอยู่เป็นเอกลักษณ์ของจังหวัดยโสธร ภายใต้การรักษาความสงบเรียบร้อย การจัดระเบียบจราจร และการอำนวยความสะดวกให้แก่นักท่องเที่ยว

งานประเพณีบุญบั้งไฟจังหวัดยโสธร เป็นการสืบสานประเพณีวัฒนธรรมตามความเชื่อท้องถิ่นเกี่ยวกับตำนานการขอฝนจากองค์พญาแถน ซึ่งผูกพันกับการดำเนินชีวิตของประชาชน และแสดงออกถึงการเสริมสร้างความรัก ความสามัคคี ความผูกพันของคนในชุมชนที่ได้ร่วมกันทำบุญเดือนหก ตามประเพณีฮีตสิบสองคองสิบสี่ของชาวอีสาน

กิจกรรมภายในงานประเพณีบุญบั้งไฟ ระหว่างวันที่ 10-12 พฤษภาคม 2567 ประกอบด้วยวันที่ 10 พฤษภาคม 2567 ประกวดกาพย์เซิ้งบั้งไฟจังหวัดยโสธร และงาน Rocket Street Food ที่อาคารโดมเทศบาลเมืองยโสธร การโชว์ขบวนบั้งไฟที่สวยงามตระการตา ให้นักท่องเที่ยวได้ถ่ายรูปที่บริเวณหน้าศาลจังหวัดยโสธร การประกวดธิดาบั้งไฟ ประกวดกองเชียร์ และการแสดงแสงสีเสียง สวยงามตระการตา ณ บริเวณหน้าที่ว่าการอำเภอเมืองยโสธร วันที่ 11 พฤษภาคม 2567 พิธีเปิดงานประเพณีบุญบั้งไฟ ชมขบวนแห่ที่สวยงาม กว่า 20 ขบวน ณ บริเวณหน้าที่ว่าการอำเภอเมืองยโสธร จ.ยโสธร และวันที่ 12 พฤษภาคม 2567 การแข่งขันจุดบั้งไฟ ณ สวนสาธารณะพญาแถน อำเภอเมืองยโสธร

ผู้ว่าราชการจังหวัดยโสธร ได้เชิญชวนให้นักท่องเที่ยวมาเที่ยวที่จังหวัดยโสธร พร้อม ชิม ชม ช้อป อาหารที่ขึ้นชื่อของจังหวัดยโสธร ในงาน Rocket Street Food สินค้าเกษตรอินทรีย์ สินค้าโอทอป Soft Power ของจังหวัดยโสธร และชมความสวยงามตระการตาของประเพณีบุญบั้งไฟจังหวัดยโสธร ระหว่างวันที่ 10-12 พฤษภาคม 2567 ชมขบวนนางรำที่สวยงาม การแสดงแสงสีเสียง และกิจกรรมต่างๆ มากมาย รับรองท่านจะประทับใจอย่างแน่นอน

ขอขอบคุณข่าว : สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดยโสธร

งานประชาสัมพันธ์ เทศบาลเมืองยโสธร โทร 045-711397 ต่อ 310